Địa chỉ: 55 - 56 Phạm Phú Thứ, P.11, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh
Email: detthaibao@gmail.com

Vải thun cotton 2 chiều có thực sự tốt không? Cách đánh giá khả năng may của vải trong ngành may mặc

Thứ 5, 17/08/2023

Administrator

469

17/08/2023, Administrator

469

Liệu vải thun cotton 2 chiều có thực sự tốt? và cách đánh giá khả năng may của vay có phù hợp cho ngành may mặc không? Đây là câu hỏi được quan tâm khá nhiều bởi cả người sử dụng và người sản xuất trong ngành thời trang. Cùng Thái Bảo tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Vải thun cotton 2 chiều chất lượng - Ứng dụng đời sống phổ biến

Tính ưu việt của thun cotton 2 chiều

Thoáng khí tốt, bề mặt mát

Cấu tạo thành phần sợi bông tự nhiên giúp cho loại vải tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với bề mặt da.

Khả năng thấm hút tốt: Nên được ưa chuộng và ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày.

Vải thun cotton 2 chiều ít bị nhăn

Nhờ sự kết hợp thành phần sợi Polyester. Dòng vải thun cotton TC hay CVC 2 chiều ít nhăn và ít bị biến dạng sau thời gian sử dụng.

 

Vải thun cotton 2 chiều có thực sự tốt không? Cách đánh giá khả năng may của vải trong ngành may mặc -1

Độ bền cao, co giãn vừa phải

ứng dụng nhiều trong ngành may mặc, đặc biệt là đồng phục và đồ thể thao với sự co giãn vừa tạo sự thoải mái hoạt động dễ dàng.

Màu sắc đa dạng

Với độ sắc nét, bền màu, và đa dạng màu sắc, rất được ưa chuộng cho ngành sáng tạo thời trang.

Giá vải thun cotton 2 chiều rất phải chăng

Dòng vải thun cotton 2 chiều với nhiều ưu điểm về tính chất loại vải cùng với mức giá thành hợp lý nên rất được ưa chuộng và chiếm thị phần lớn trong ngành dệt vải.

 

Vải thun cotton 2 chiều có thật sự tốt và ứng dựng phổ biến trong may mặc hàng ngày

 

Bên cạnh sự ưu việt của vải thun cotton 2 chiều, vải cũng còn một số nhược điểm như bề mặt hơi thô, hiện tượng đổ lông, vải sẽ bị chảy xệ (với dòng vải thun cotton 100%). Tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết Vải Thun Cotton 2 Chiều Có Được Ứng Dụng Vào May Mặc?

Ứng dụng rất phổ biến trong đời sống

Ngành may mặc

Ban đầu được sản xuất ứng dụng nhiều nhất trong may mặc, là nguồn nguyên liệu chính sử dụng hiện nay.

Các dòng sản phẩm được để như: Áo thun nam nữ, đồng phục, đồ thể thao,...

Sản xuất chăn ga gối

Sự mềm mịn của cotton, cùng độ thấm hút, vải thun cotton 2 chiều cũng được dùng trong sản xuất chăn ga gối bởi sự yêu thích tạo cảm giác dễ chịu ngủ sâu cho người dùng.

Ứng dụng nội thất gia đình

Được sử dụng trong trang trí nội thất, họa tiết bắt mắt trong gia đình, nơi làm việc như khăn trải tràn, khăn bàn in vải cotton họa tiết hoa văn, trang trí không gian nhà với rèm cửa các loại,....

 

Vải thun cotton 2 chiều-Vải thun cotton 2 chiều có thực sự tốt không? Cách đánh giá khả năng may của vải trong ngành may mặc

 

Với sự ưa chuộng nhiều, cùng với giá thành cực kỳ phải chăng nên vải thun cotton 2 chiều được chọn là một trong những sự ưu tiên khi chọn nguồn vải của các xưởng may, nhà may thiết kế, ngành thời trang,...

Tuy nhiên, để đánh giá và chọn lọc loại vải có hoàn hảo để may hay không; có phải là tốt nhất cho từng thiết kế, là sự phù hợp tốt nhất cho các xưởng may, nhà thiết kế thời trang không. 

Dưới đây là các cách để đánh giá - kiểm tra về khả năng may của loại vải thun cotton 2 chiều trong ngành may mặc nhất định phải xem qua.

Cách kiểm tra khả năng may của vải thun cotton 2 chiều trong ngành may mặc

Phương pháp đánh giá khả năng may của vải thun cotton 2 chiều trong ngành may mặc cần thực hiện như sau:

Độ bền đường may

Một trong những yếu tố quan trọng đánh giá khả năng may của vải chính là qua đánh giá độ bền đường may.  Dưới đây là tiêu chí đánh giá chất lượng đường may:

 

THẨM MỸ 

BIẾN DẠNG

CƠ HỌC

SỬ DỤNG

KINH TẾ

- Thẳng, phẳng

 

- Không nhăn nhúm, không đạt sợi

 

- Không bỏ mũi, không lộ mũi may

 

- Bền màu cao

 

- Vải không bị tổn thương

- Độ nhăn: ít

 

- Co đường may

 

- Độ cầm đường may

- Độ bền theo hướng dọc đường may

 

- Độ bền theo hướng vuông góc đường may

 

- Độ kéo dãn: vừa phải

 

- Độ cứng đường may

 

- Tổn thương vải tại mũi may

- Tuổi thọ: tốt

 

- Độ bền giặt

 

- Độ bền ánh sáng

 

- Đồ bền hóa chất 

 

- Độ bền mài mòn

 

- Độ dạt sợi 

 

- Độ lỏng mũi may

- Tồn kho vải: nhu cầu cao, ít tồn kho

 

- Tổn hao chỉ: ít

Đường may nhăn nhúmh

Vải thun cotton 2 chiều có vết nhăn đường ít dựa vào cấu trúc vải không dày gây ra sự kẹt cấu trúc. Khả năng may của vải được đánh giá tốt trong quá trình sản xuất may mặc đồng phục, áo quần thun.

Trượt đường may

Độ trượt đường may của vải không vượt quá 5 mm, đánh giá theo cả hai hướng dọc và ngang.

Vải thun cotton 2 chiều-Vải thun cotton 2 chiều có thực sự tốt không? Cách đánh giá khả năng may của vải trong ngành may mặc

 

Khả năng chống sờn

Vải thun cotton 2 chiều với tỷ thành phần dệt chủ yêu từ sợi bông tự nhiên nên sẽ có một độ sờn nhất định. Tuy nhiên, dòng vải này được kiểm định mẫu thử với độ sờn không vượt quá 3 mm.

Riêng dòng vải thun cotton 100% 2 chiều sẽ có độ sờn nhiều hơn so với những dòng cùng loại. Nhưng với những đặc tính vượt trội trong trải nghiệm người dùng về những tính chất khác nên rất được ưa chuộng mặc nhiều trong đời sống.

Hàm lượng chất bôi trơn

Phần trăm chất bôi trơn có trong vải được xác định bằng cách xử lý vải bằng dung môi thích hợp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc may không gặp sự cố, hàm lượng chất bôi trơn trong một mảnh vải nên nằm trong khoảng từ 0,5 đến 1% tùy thuộc vào loại vải , cấu trúc và loại chất bôi trơn.

Nếu hàm lượng chất bôi trơn trong vải quá thấp so với lượng cần thiết, thì vải rõ ràng sẽ dẫn đến hư hỏng kim hoặc nhiệt ma sát trong kim. Việc kiểm tra để đánh giá khả năng may của vải cũng rất quan trọng.

Vải thun cotton 2 chiều chất lượng - cung cấp sỉ giá cạnh tranh tốt nhất

Dòng vải thun cotton 2 chiều đã vượt qua những bài kiểm tra đánh giá khả năng may của vải, và hoàn toàn phù hợp để may trang phục. Tất cả các tiêu chí được đề cập đối với dòng vải thun cotton 2 chiều đều vượt qua.

 

Tóm lại, vải thun cotton 2 chiều là loại vải tốt với những tính năng vượt trội nên được ưa chuộng sử dụng nhiều trong đời sống, đặc biệt là ngành may mặc. Dòng vải thun cotton 2 chiều này luôn đảm bảo chất lượng, tiêu chí về các tính chất: Texture bề mặt vải; Mật độ vải, bề dày, hoàn tất; Độ giãn, độ bền và điểm nóng chảy của xơ nguyên liệu; Cấu trúc sợi; Hoàn tất và tính chất bề mặt sợi; Độ ẩm vải. Nên luôn đạt chuẩn những tiêu chí về đánh giá khả năng may của vải.

 

Nếu bạn đang tham khảo, tìm kiếm nguồn nhập sỉ vải thun cotton 2 chiều chất lượng giá rẻ, hãy để lại thông tin cho Thái Bảo qua hotline: 0907 814 817.

Chia sẻ: